Cloud Camera – Lời giải cho bài toán quản trị doanh nghiệp


Sáng ngày 30/8/2017, công ty Viettel IDC đã tổ chức buổi Workshop giới thiệu Cloud Camera – giải pháp quản trị hiệu quả cho doanh nghiệp. Đây là giải pháp giúp doanh nghiệp có thể quản lý các chi nhánh, cửa hàng… một cách tập trung, thông qua các thiết bị thông minh mà không cần cài đặt hay cấu hình phức tạp.

Cloud Camera là dịch vụ giám sát ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả như: giám sát đa điểm, phân quyền xem camera theo người dùng, cảnh báo sự cố qua email/SMS và lưu trữ dữ liệu không giới hạn trên Cloud (tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Tier 3 của Viettel IDC). Sử dụng Cloud Camera, doanh nghiệp có thể theo dõi cùng lúc nhiều địa điểm, chi nhánh trên cùng một giao diện, một tài khoản; theo dõi và truy xuất dữ liệu 24/7 (không lo mất dữ liệu khi đầu ghi hình hỏng như các giải pháp camera truyền thống).

Khác với các loại camera giám sát khác, cần phải cấu hình, lắp đặt đầu ghi riêng lẻ ở từng địa điểm, Cloud Camera của Viettel IDC với tính năng Plug&Play (cắm và chạy) giúp lắp đặt, kết nối nhanh và tiết kiệm chi phí đầu ghi. Đặc điểm này được đánh giá là thân thiện những người không am hiểu về kỹ thuật, đồng thời giúp người dùng dễ dàng xem camera của mình qua các thiết bị thông minh mà không cần phải cấu hình hệ thống mạng. Ông Phan Quang Thuận, chủ sở hữu một chuỗi cửa hàng thực phẩm trên địa bàn Hà Nội cho biết: “Trước đây, tôi phải đầu tư đầu ghi, camera riêng cho từng cửa hàng, thao tác đăng nhập khi muốn xem hình ảnh của từng cửa hàng cũng rất phức tạp. Tuy nhiên, khi chuyển sang dùng Cloud Camera, tôi vừa có thể tích hợp hệ thống mới trên số camera cũ từng có, vừa có thể theo dõi các cửa hàng trên cùng một tài khoản một cách tiện lợi và nhanh chóng”.

Một đặc điểm đặc biệt khác của Cloud Camera so với các loại camera giám sát khác đó là thay vì lưu trữ hình ảnh tại các đầu ghi vật lý, dữ liệu hình ảnh từ Cloud Camera được lưu trữ trên Cloud, đảm bảo việc lưu trữ liên tục, an toàn, bảo mật và dễ dàng nâng cấp dung lượng lưu trữ theo nhu cầu. Doanh nghiệp không nhất thiết phải đầu tư đầu ghi tại các địa điểm, mà vẫn có thể dễ dàng quan sát (Liveview), xem lại (Playback) hình ảnh từ Camera qua mạng Internet một cách nhanh chóng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Bảo Hiếu, Giám đốc sản phẩm Cloud Camera, Viettel IDC cho biết: “Với Cloud Camera, chúng tôi muốn mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp quản trị hiệu quả với chi phí hợp lý nhưng vẫn đặt yếu tố an toàn bảo mật lên hàng đầu. Chúng tôi tin rằng những ưu thế về công nghệ cũng như hạ tầng lưu trữ đạt chuẩn quốc tế của Viettel IDC, sẽ giúp doanh nghiệp an tâm, phát triển bền vững”.

Hội thảo giới thiệu Cloud Camera - Giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả có sự góp mặt của đại diện gần 50 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Nguồn: http://ictnews.vn/cntt/cloud-camera-loi-giai-cho-bai-toan-quan-tri-doanh-nghiep-158175.ict

Xem thêm: http://www.mptelecom.com.vn/solutions/giai-phap-cloud-call-center-mpcc-cloud-contact-center.html

Nhận xét