Mua nhà tại Cộng hòa Síp lấy quốc tịch châu Âu


Sở hữu bất động sản trị giá từ 300.00 euro, nhà đầu tư có quyền cư trú tại Cộng hòa Síp cùng cơ hội trở thành công dân châu Âu

Hiện chính phủ Cộng hòa Síp (Cyprus) đưa ra hai chương trình đầu tư định cư gồm cấp thẻ thường trú nhân (Permanent Residence Permits) và cấp quốc tịch (Cypriot Citizenship).

Trong đó, Permanent Residence Permits là chương trình đầu tư định cư với mức hạn đầu tư thấp nhất Liên minh châu Âu. Chỉ cần mua bất động sản trị giá 300.000 euro, nhà đầu tư sẽ được cấp thẻ thường trú nhân, có quyền cư trú vô thời hạn tại Síp.

Còn Cypriot Citizenship là chương trình đầu tư lên thẳng quốc tịch châu Âu, không yêu cầu cư trú và hộ chiếu được cấp chỉ trong 3 tháng. Khi mua một hoặc nhiều bất động sản có tổng trị giá 2 triệu euro, quốc tịch sẽ cấp cho tất cả thành viên gia đình.

Khi có quốc tịch châu Âu, nhà đầu tư và cả gia đình hưởng những đặc quyền của công dân châu Âu như sống, làm việc và du lịch bất cứ nơi nào trong Liên minh châu Âu, tiếp cận chế độ chăm sóc y tế, học miễn phí hoặc giảm học phí trường học các cấp, được bảo vệ bởi cơ quan ngoại giao, lãnh sự...

Giữa bối cảnh Mỹ, Australia và một số quốc gia thắt chặt chính sách nhập cư, châu Âu là hướng đi mới cho nhà đầu tư Việt. Đầu tư định cư Síp có xác suất thành công cao. Ngoài việc sử dụng làm nơi cư trú, nhà đầu tư có quyền cho thuê bất động sản để tạo nên lợi nhuận", đại diện IMM Immigration chia sẻ.Theo đại diện IMM Immigration - doanh nghiệp thành viên của IMM Group - công ty có hơn 10 năm trong lĩnh vực di dân thương mại, đầu tư vào Síp phổ biến với giới đầu tư quốc tế một phần nhờ quy trình xử lý nhanh của các chương trình đầu tư định cư mà chính phủ đảo quốc này đưa ra. Đối với chương trình thường trú nhân, thời gian thụ lý 2-3 tháng, còn chương trình lên thẳng quốc tịch xử lý trong 5-6 tháng. Nhà đầu tư không bị giới hạn tuổi tác, yêu cầu ngoại ngữ, đòi hỏi kinh nghiệm quản lý hay sở hữu doanh nghiệp và cũng không yêu cầu phỏng vấn. Các yêu cầu cư trú và chứng minh nguồn tiền cũng không gây trở ngại cho nhà đầu tư.

Quốc đảo Síp có vị trí chiến lược khi là điểm giao của ba châu lục Á - Âu - Phi, cửa ngõ đầu tư vào Liên minh châu Âu và khu vực Trung Đông, Ấn Độ, Trung Quốc. Síp sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại, mạng lưới giao thông tiên tiến với 2 sân bay quốc tế kết nối đến các địa điểm quan trọng trên thế giới. Điều kiện thiên nhiên vùng Địa Trung Hải giúp quốc gia có đến 340 ngày nắng ấm trong năm.

Quốc gia này thực thi chính sách thuế thu hút nhà đầu tư quốc tế như không có thuế thừa kế, thuế bất động sản, không tính thuế chuyển nhượng (nếu theo thuế VAT) và ưu đãi thuế VAT 5% (áp dụng cho bất động sản đầu tiên).

Tỷ lệ tệ nạn xã hội và tội phạm của Síp thuộc hàng thấp ở châu Âu và xếp thứ 5 trong số các quốc gia an toàn nhất thế giới, theo Value Penguin. Công dân Síp có cơ hội khám chữa bệnh miễn phí, mạng lưới cơ sở hạ tầng phát triển, hệ thống giáo dục tiên tiến, xếp hạng 4/144 quốc gia có nền giáo dục và đào tạo đại học.

Minh Trí
Nguồn : Báo điện tử Vnexpress.net

Nhận xét