Đầu tư định cư tại Mỹ an toàn, nhanh chóng và ít rủi ro



(NB&CL) Hội thảo “Cơ hội định cư đầu tư tại Mỹ và giới thiệu dự án Big River Steel” diễn ra ngày 12/8 tại Hà Nội. Chương trình được Công ty tư vấn Định Cư Cali Services kết hợp với Trung tâm Vùng Pine State và Nhà máy Big River Steel, Hãng Luật Fragomen tại NewYork tổ chức.  Buổi hội thảo đem đến nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực đối với những người đang quan tâm đến vấn đề định cư tại Mỹ với những chia sẻ về một cơ hội nhận THẺ XANH an toàn và nhanh chóng để tận hưởng với những ưu đãi từ giáo dục, y tế tuyệt vời, cùng môi trường sống và làm việc kiểu Mỹ.

Hấp dẫn với cơ hội đầu tư tại Mỹ

Có thể nói rằng, Mỹ là một quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới, sống và làm việc tại nơi đây là một điều đáng mơ ước của nhiều người. Hiện tại, với những chính sách cởi mở, việc định cư, sinh sống và học tập, làm việc lâu dài tại Mỹ thực sự đã không còn là ước mơ xa vời mà thực sự là cơ hội trong tầm tay của tất cả chúng ta. Và do vậy thu hút sự quan tâm nhiều nhất tại buổi hội thảo chính là chương trình Đầu tư định cư EB-5. Chương trình đầu tư định cư EB5 hay còn được gọi là định cư Mỹ theo diện đầu tư. Chương trình này được áp dụng với các đối tượng người nước ngoài và thân nhân đi cùng, những người có khả năng về mặt tài chính, đầu tư vào các đơn vị thương mại của Hoa Kỳ, từ đó đổi lấy quyền định cư, thường trú nhân tại quốc gia này.

Những lợi ích mà chương trình định cư Mỹ theo diện đầu tư EB5 mang lại là rất lớn, những người nhập cư theo diện này được rất nhiều các chế độ ưu đãi. Thứ nhất là thời gian để xét duyệt visa thuộc loại nhanh, chỉ mất từ 12 – 18 tháng để sở hữu được thẻ xanh có điều kiện, hay còn gọi là thẻ thường trú nhân có điều kiện cho cả gia đình mình, nhanh hơn nhiều so với các chương trình đoàn tụ gia đình. Thứ hai là không đòi hỏi hay yêu cầu phải điều hành hay là quản lý một hoạt động kinh doanh tại Mỹ. Thứ ba là sẽ được đặc quyền sinh sống bất kì nơi đâu trên lãnh thổ Mỹ. Thứ tư là con em của bạn sẽ được học tập và đào tạo trong hệ thống trường công lập hoàn toàn miễn phí. Thứ 5 là phí học đại học chỉ bằng 1/3 so với các du học sinh của những nước khác. Thứ 6 là miễn visa đi hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới và không cần visa khi ra vào Mỹ. Thứ bảy là khi trở thành nhà đầu tư định cư Mỹ, bạn còn được quyền bảo lãnh gia đình và người thân của mình. Đồng thời, bạn còn có cơ hội được làm việc giống như một công dân Mỹ.

Hơn nữa, ngoài 500.000 USD là điều kiện bắt buộc thì thị trường Mỹ không giới hạn đối tượng đầu tư, không giới hạn độ tuổi, ngoại ngữ hay không bắt buộc nhà đầu tư phải có kinh nghiệm làm việc, quản lý… Đó là sự thuận lợi mang đến sự thoải mái cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, đây cũng là chương trình an toàn, nhanh chóng và ít rủi ro với các nhà đầu tư muốn đầu tư dự án. Chính các nhà đầu tư đã định cư tại Mỹ công nhận EB-5 là chương trình phù hợp và là con đường ngắn nhất để người nước ngoài được cấp thẻ thường trú nhân tại Mỹ.

Dự án nhà máy thép thân thiện với môi trường

Dự án Big River Steel sẽ được ông David Stickler, CEO của dự án nhà máy Big River Steel giới thiệu rất cụ thể tại hội thảo. Đây là một nhà máy thép với tên tiếng Việt là nhà máy thép Sông Lớn. Đây không phải là nhà máy cán thép thông thường mà là nhà máy thúc đẩy thay đổi thân thiện với sinh thái. Big River Steel được đánh giá là nhà máy sản xuất thép và tái chế kim loại phế liệu tiên tiến nhất thế giới. Nhờ áp dụng tiêu chuẩn xả thải nghiêm ngặt của các xưởng luyện thép miền Bắc Mỹ. Dự án nhà máy Big River Steel sẽ trở thành nhà tái chế thân thiện môi trường cho những chiếc ô tô cũ, đồ điện gia dụng cũ và phế liệu thép công nghiệp. Đó là điều khác biệt với những nhà máy thép sử dụng thiết kế cũ, gây ô nhiễm nghiêm trọng, sử dụng than nguyên chất và quặng sắt làm nguyên vật liệu.

Tiếp tục trao đổi về nhà máy Big River Steel, ông Nguyễn Trần Minh Nhật – Tổng giám đốc Cali Services – người đã trực tiếp tới thăm và làm việc tại Nhà máy Big River Steel tại bang Arkansas, Hoa Kỳ cho biết thêm: Về phía Công ty, việc điều tra dự án đã được đích thân Ban Giám đốc sang Mỹ để tận mặt chứng kiến tiến trình xây dựng nhà máy, nhà máy đã hoàn thiện được 75% dự án, đã có thành phẩm và có đơn đặt hàng. Đây là dự án Công nghiệp lớn nhất của Bang nên được sự quan tâm đặc biệt từ thời gia đình Clinton làm Thống đốc Bang và Thống đốc Bang hiện tại cũng rất ủng hộ và trực tiếp kêu gọi cũng như mời chào các nhà đầu tư vào Big River Steel. Hơn nữa, nhà máy được sự bảo trợ về kỹ thuật từ Chính phủ Đức và được Tập đoàn Berkshire Hathaway (Tập đoàn do tỷ phú huyền thoại Warren Buffet – 1 người nổi tiếng rất khắt khe trong việc rót vốn đầu tư) đầu tư hệ thống đường sắt riêng để vận chuyển hàng hoá. Ông Minh Nhật còn sẵn sàng đưa ra lời mời và khẳng định, nếu các nhà đầu tư có nhu cầu thực địa dự án, Công ty Cali sẽ thực hiện xin visa du lịch hoàn toàn miễn phí và phía dự án sẽ đón tiếp cũng như chịu toàn bộ chi phí ăn ở và đi lại cho nhà đầu tư trong 2 ngày thăm quan dự án.

Một phần quan trọng của buổi hội thảo chính là lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cali Services và Trung tâm Vùng Pine State – đơn vị được Sở Di trí Hoa Kỳ (USCIS) chỉ định đủ điều kiện chấp nhận vốn EB-5 để phát triển kinh tế Hoa Kỳ. Cali Services là Công ty được thành lập từ năm 1998, với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực định cư. Đặc biệt, văn phòng có trụ sở ở cả Hoa Kỳ và Việt Nam, với sự cố vấn của các luật sư uy tín tại Mỹ, cùng các chuyên viên tư vấn tận tình, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trực tiếp hướng dẫn và đồng hành cùng khách hàng hoàn thiện hồ sơ từ A-Z.

Cung cấp dịch vụ nhanh chóng, chính xác và hiệu quả đã trở thành một trong những phương châm hàng đầu của Cali Services. Pine State Regional Center, một công ty con gián tiếp của Tập đoàn Tài chính Arkansas, được chỉ định là một Trung tâm khu vực EB5 bởi Cơ quan Di trú và nhập tịch Hoa Kỳ. Với hơn 92 năm kinh nghiệm, tiếp nối sự thành công đó để phát triển, Chương trình Đầu tư Định cư Mỹ EB5, đem đến những cơ hội đầu tư thông minh và an toàn cho những nhà đầu tư EB5. Với kinh nghiệm và sự tràn đầy năng lực từ 2 phía, chúng ta tin tưởng rằng sự hợp tác này chắc chắn sẽ thành công.

Ngay sau phần ký kết, đại diện Pine State sẽ trao Chứng nhận làm Partner cho đại diện Cali. Ngoài ra, để hiểu hơn về Luật Di trú tại Mỹ, Ban tổ chức cũng sẽ mời ông Dan Schwarz – luật sư Hãng luật Fragomen tại New York lên chia sẻ với chương trình xung quanh vấn đề này.

Buổi hội thảo có sự hiện diện đầy đủ các chuyên gia tư vấn hàng đầu Mỹ và Việt Nam. Về phía đơn vị tổ chức – Công ty Cali Services có ông Nguyễn Trần Minh Nhật – Tổng giám đốc Cali Services; Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc điều hành Văn phòng Hà Nội; Bà Trần Thị Tú Oanh – Giám đốc Khách hàng; Ông Trịnh Việt Khánh – Giám đốc Đối ngoại. Về phía Trung tâm Vùng Pine State: Ông Sebastian Stubbe và ông Sam Walls, Giám đốc quản lý trung tâm vùng Pine State; Ông David Stickler, CEO của dự án nhà máy Big River Steel (Nhà máy Thép Sông Lớn). Đến với buổi hội thảo còn có ông Dan Schwarz – Luật sư tư vấn về EB5 thuộc Hãng luật Fragomen tại New York… cùng rất nhiều khách mời là các nhà đầu tư, những người quan tâm đến vấn đề đầu tư định cư tại Mỹ.

Hà Vân

Nhận xét