Những cách đơn giản giúp chống mối mọt cho sàn gỗ

Sàn gỗ công nghiệp là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ sử dụng trong thiết kế nội ngoại thất hiện nay. Tuy nhiên, gỗ vẫn luôn là “miếng mồi béo bỡ” của các loại mối mọt gây hại, điều này cũng khiến cho nhiều người tiêu dùng cảm thấy băn khăn khi sử dụng sàn gỗ. Thế nhưng, bạn chỉ cần nắm những cách đơn giản sau sẽ giúp sàn gỗ không bị mối mọt và đảm bảo bền vững theo thời gian.
1. Chọn đúng loại sàn gỗ có khả năng chống mối mọt

Bằng biện pháp thủ công người thợ sẽ cho gỗ xuống bùn ngâm một thời gian nhất định để giúp ngăn chặn mối mọt xâm nhập gây hại sàn gỗ. Với công nghệ sản xuất hiện đại thì các sản phẩm sàn gỗ có khả năng chống mối mọt rất tốt bằng cách phun các loại hóa chất chuyên dụng có khả năng chống mối mọt tốt và đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường.


Hiện trên thị trường có những thương hiệu sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt tốt và được khuyên dùng như: sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Thái Lan, sàn gỗ châu Âu cùng với các sản phẩm sàn gỗ nổi tiếng như: sàn gỗ Thaixin, sàn gỗ Masfloor, sàn gỗ Inova…

2. Xử lý môi trường trước khi lót sàn gỗ

Một biện pháp ngăn chặn mốt mọt xuất hiện là bạn cần phải có cách trừ hại sớm ngay trước khi lát sàn gỗ. Trên thị trường có bán thước phòng ngừa mối mọt chuyên dụng dùng để xử lý sàn trước khi lắp đặt sàn gỗ. Nếu có bất cứ vật dụng nào bằng gỗ trong nhà có xuất hiện mối mọt thì bạn cần phải xử lý ngay để tránh lan sang các khu vực khác.


Ngoài ra, bạn cũng lưu ý phải giữ cho nhà cửa luôn thoáng mát, loại bỏ những vật dụng không cần thiết để tranh phát sinh mối mọt gây hại.

3. Áp dụng đúng quy trình chống mối mọt

Nếu sàn gỗ công nghiệp không được xử lý và có kế hoạch chống mối mọt tốt thì sàn gỗ bị mối mọt xâm hại là điều không tránh khỏi. Vì vậy, để chống lại tình trạng này bạn cần thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật sau:
- Phải dùng đúng loại thuốc trị mối mọt chuyên dụng cho sàn gỗ.
- Phải dùng tấm xốp đệm khi lát sàn gỗ, bạn có thể thay thế bằng tấm cao su trải sàn trước khi lát sàn gỗ.
- Thay nẹp gỗ bằng các loại nẹp và phào nhựa hay kim loại cũng giúp chống mối mọt hiệu quả.


Điều quan trọng nhất để sàn gỗ tránh bị mối mọt xâm nhập thì bạn phải luôn giữ cho nhà cửa thoáng mát, sạch sẽ và thường xuyên theo dõi và có biện pháp khắc phục kịp thời để tránh trường hợp trở nên nặng thêm.

Theo Tcxd.vn

Nhận xét