Bí quyết bày trí tiểu cảnh trong nhà đúng phong thủy



Ngày nay, ngoài thiết kế cảnh quan ngoài sân vườn thì rất nhiều gia chủ còn sáng tạo nhiều tiểu cảnh đẹp trong ngôi nhà của mình. Thiết kế tiểu cảnh trong nhà cũng giúp mang lại cho bạn một không gian thư giãn tuyệt vời, giúp mang lại một không gian mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên làm cho cuộc sống con người cũng trở nên dễ chịu và thoải mái hơn. Không chỉ vậy, với việc thiết kế tiểu cảnh hợp phong thủy còn giúp mang lại nhiều vượng khí tốt, và điều may mắn cho gia đình bạn. Vậy thiết kế tiểu cảnh trong nhà như thế nào cho hợp phong thủy? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm bổ ích thiết kế tiểu cảnh trong nhà theo phong thủy cho bạn tham khảo:

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà bạn cũng có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau như: một góc trước nhà bên cạnh lối đi, dưới góc cầu thang, hàng lang nhà, khu vực giếng trời…Những vật dụng bạn có thể dùng làm tiểu cảnh như: cây cối, nước, đá cuội,….chúng sẽ giúp tạo nên một góc thư giãn rất tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.

Thiết kể tiểu cảnh có một vai trò quan trọng về mặt phong thủy, cụ thể: ngôi nhà nằm ở vị trí ngõ cụt, những góc chết trong phòng thì việc thiết kế tiểu cảnh trước nhà có một vai trò quan trọng, nó sẽ giúp cho các dòng khí được luân chuyển tốt trong nhà. Hoặc đối với nhà có diện tích nhỏ thì bạn chỉ nên thiết kế tiểu cảnh đẹp nhỏ vừa phải chứ không nên thiết kế quá lớn sẽ tạo cảm giác tù túng, ngột ngạc mà lại không tốt về phong thủy.

Tiểu cảnh trong nhà hợp phong thủy thường có 2 dạng khô và ướt. Cụ thể: tiểu cảnh dạng khô sẽ bao gồm trồng cây kết hột với các loại sỏi, đá cuội. Nếu là tiểu cảnh ướt sẽ bao gồm: hồ cá, hòn non bộ, hay thác nước. Ngoài ra còn có một loại tiểu cảnh nữa cũng khá được ưa chuộng đó là tiểu cảnh đèn điện cũng có tác dụng làm giảm tính âm của tiểu cảnh mang lại nhiều điều tốt cho ngôi nhà bạn.

Ngoài ra, bạn cũng lưu ý tùy vào từng vị trí trong nhà mà bạn đặt tiểu cảnh khô hay ướt cho phù hợp. Bạn cũng lưu ý hạn chế nuôi các con vật đối với tiểu cảnh nước, vì nếu bạn không có thời gian chăm sóc sẽ khiến cho những con vật không phát triển, thậm chí là chết sẽ làm ảnh hưởng để tiểu cảnh, mà còn không tốt về mặt phong thủy.

Thiết kế tiểu cảnh lớn hay nhỏ sẽ tùy thuộc vào diện tích của căn phòng, nếu nhà có diện tích đủ rộng thì bạn có thể dành một khoảng rộng ở góc phòng để thiết kể tiểu cảnh. Cũng theo phong thủy thì nếu là tiểu cảnh nước thì bạn nên đặt chúng ở những vị trí như: trung tâm giếng trời, gầm cầu thang,…và phải có đầy đủ cây anh, nước, sỏi đá thì mới tạo cảm giác sinh động cho không gian nhà bạn nhé.

Có thể nói, thiết kế tiểu cảnh trong nhà rất thích hợp với những ngôi nhà phố có diện tích khiêm tốn. Bạn chỉ cần dành ra một khoảng không gian nhỏ là có thể sáng tạo tieu canh dep góp phần tạo điểm nhấn ấn tượng, độc đáo cho bạn một không gian thư giãn tinh thần thật lý tưởng và tuyệt vời nhất.

Tủ bếp chữ L
Tủ bếp gỗ laminate

T.H

Nhận xét