Smartwatch Samsung cho phép nhập liệu ngay trên da tay

Samsung đã gửi đến các cơ quan chức năng hồ sơ đăng ký bằng sáng chế mới cho smartwatch của hãng. Theo đó, người dùng có thể thao tác trên da tay của chính mình thông qua bàn phím ảo.

Theo mô tả của Samsung, cấu tạo của thiết bị đeo này sẽ bao gồm một máy chiếu mini, camera và vi xử lý. Trong đó, máy chiếu sẽ chiếu các chùm tia để hiển thị giao diện người dùng lên da, mu bàn tay hoặc những nơi bằng phẳng khác. Sau đó, camera sẽ “đọc” các tương tác của người dùng trên giao diện này để cho vi xử lý phân tích thành hành động.

Như vậy, sáng chế mới sẽ mang đến người dùng khả năng nhập liệu smartwatch ngay trên da bàn tay. Bàn phím mới giúp không gian thao tác rộng hơn thông qua máy chiếu mini thay vì chỉ giới hạn trong khuôn khổ màn hình chỉ rộng vài inch. Bởi không chỉ giới hạn ở da bàn tay, bàn phím ảo mới có thể chiếu lên tường và các môi trường bằng phẳng khác.

Dù smartwatch ngày càng phổ biến hơn, nhưng để trở thành xu thế mới trên thị trường công nghệ không đơn giản. Trong đó, thách thức lớn nhất mà các nhà sản xuất phải đối diện là cần tạo ra môi trường nhập liệu thoải mái cho người dùng. Bởi với diện tích màn hình quá khiêm tốn hiện nay, smartwatch đang khiến người dùng phải căng mắt mỗi khi thao tác. Vì thế, bằng sáng chế mà Samsung đăng ký được kỳ vọng sẽ giúp nhà sản xuất khắc phục được nhược điểm này khi mang đến người dùng khả năng nhập liệu đơn giản và dễ dàng hơn.

Hiện chưa rõ thời điểm Samsung ứng dụng bằng sáng chế này vào sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, điều đó khó có thể sớm trở thành hiện thực do sự giới hạn của công nghệ hiện tại. Song, trong bối cảnh Samsung đang ngày càng lép vé trước Apple sau khi để mất ngôi vị số 1 thế giới trên thị trường smartwatch vào tay tình địch, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ tìm ra giải pháp để có thể nhanh chóng ứng dụng bằng sáng chế này nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh trước các đối thủ.

Xem thêm: Dịch vụ nhập liệu

Nguồn: Sống Mới

Nhận xét