Hyundai Elantra - Tân vương dòng sedan cỡ nhỏ

Đây là kết quả do tạp chí xe hơi Motor Trend của Mỹ bình chọn.


Trong thời gian vừa qua, làng xe thế giới đã có dịp chứng kiến màn ra mắt của hàng loạt mẫu sedan cỡ nhỏ tái thiết kế. Do đó, tạp chí Motor Trend đã quyết định tiến hành một bài so sánh để tìm ra "ông hoàng" mới của dòng sedan cỡ nhỏ. Đội ngũ biên tập viên của tạp chí Motor Trend đã chọn ra 8 mẫu sedan cỡ nhỏ được ưa chuộng trên thị trường và so sánh theo kiểu "một chọi một".

Đầu tiên, tạp chí Motor Trend chọn 3 mẫu sedan cỡ nhỏ Nhật Bản bán chạy nhất, bao gồm Toyota Corolla, Honda Civic và Mazda3. Trong năm ngoái, đã có tổng cộng 700.000 chiếc Corolla, Civic và Mazda3 đến tay khách hàng bất chấp những dự đoán về suy thoái kinh tế. Tiếp đến là 2 mẫu xe Mỹ đình đám Ford Focus và Chevrolet Cruze. Chưa hết, tạp chí Motor Trend còn đưa 2 mẫu xe Hàn Quốc vào bài so sánh, đó là Kia Forte và Hyundai Elantra. Cái tên cuối cùng xuất hiện trong bài so sánh của Motor Trend là Volkswagen Jetta TDI.

Sở dĩ Motor Trend chọn 8 mẫu xe kể trên vì chúng mang nhiều điểm tương đồng với nhau. Cụ thể, tất cả đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước, động cơ 4 xylanh, lazăng hợp kim, hệ thống cân bằng điện tử và giá bán khởi điểm dao động trong khoảng dưới 20.000 USD.

Sau khi so sánh và đánh giá, Motor Trend đã trao "vương miện" cho Hyundai Elantra. Tạp chí chuyên về ôtô danh tiếng của Mỹ đánh giá cao Hyundai Elantra về mặt thiết kế và tính năng tiêu chuẩn. Đứng sau Hyundai Elantra là Honda Civic EX 2012, sau đó mới đến Mazda3 2011. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Volkswagen Jetta TDI 2011, Ford Focus Titanium 2012, Chevrolet Cruze LTZ RS 2011, Kia Forte EX 2011 và Toyota Corolla 2011.

Xem thêm: hyundai elantra 2016

Autoblog - Theo VCTV

Nhận xét