Mẹo làm sạch nhà cửa trong điều kiện thời tiết oi nồm

Nóng ẩm là đặc trưng của khí hậu Việt Nam, vì vậy, trong điều kiện thời tiết khá oi nồm, ẩm ướt thì việc vệ sinh, làm sạch nhà cửa và các món đồ nội thất từ gỗ, ván ép là quan trọng để mang đến không gian sống an toàn, thoải mái và dễ chịu. Những chia sẻ dưới đây có thể giúp bạn đọc luôn giữ được sự sạch sẽ, khô ráo và thông thoáng cho ngôi nhà của mình trong điều kiện bất lợi của thời tiết.

1. Bật điều hòa 

Điều hòa là một thiết bị điện tử có khả năng làm thay đổi nhiệt độ trong phòng (ấm lên hoặc mát hơn), mang đến không gian sống dễ chịu, thư thái. Thế nhưng một khả năng khác của điều hòa mà không phải ai cũng biết đó là làm khô không khí một cách hiệu quả. Bằng cách bật điều hòa ở chiều nóng trong những ngày mưa lạnh dầm dề là ngôi nhà bạn sẽ luôn được sạch sẽ và khô ráo. Tuy nhiên, giải pháp này khá tốn kém vì hóa đơn tiền điện cuối tháng sẽ gia tăng đáng kể, do đó, có thể áp dụng giải pháp khác dưới đây.

2. Đóng kín cửa

Thời tiết oi nồm là do độ ẩm trong không khí cao, và những khí ẩm này sẽ len lỏi vào trong nhà khiến các vật dụng, đặc biệt là từ gỗ và ván ép giá rẻ dễ bị ẩm ướt, nấm mốc, dẫn đến mùi hôi vô cùng khó chịu. Để ngăn chặn hoặc hạn chế khí ẩm có mặt trong từng ngóc ngách trong nhà, cách đơn giản nhất là đóng kín tất cả các cửa chính và cửa sổ, se khít các khe hở trong nhà. Đây là giải pháp đơn giản mà hiệu quả không ngờ.

3. Dùng vật hút ẩm

Vôi sống và than củi là những chất có khả năng hút ẩm rất tốt, do đó, bạn có thể đặt than củi hoặc vôi sống vào các chậu nhỏ, sau đó bố trí vào gầm giường, gầm tủ, chân bàn ghế, gầm cầu thang,… để chúng hút ẩm trong không khí. Đây là cách chống ẩm tự nhiên vô cùng hiệu quả và ít tốn kém được khuyến khích sử dụng. Ngoài ra, ở các vị trí như góc nhà, góc tường, góc cầu thang,… thường xuyên bị ẩm ướt, nấm mốc, bạn có thể sử dụng hộp chống ẩm được bán ở các cửa hàng, siêu thị trong vòng 2 - 4 tuần là tình trạng này sẽ chấm dứt.

4. Sử dụng tinh dầu thơm trong nhà

Những tinh dầu thơm từ thiên nhiên như hoa tươi, chanh, lavender,… không chỉ mang đến một không gian thơm tho, dễ chịu mà còn có khả năng hút ẩm rất tốt, giúp không gian sống thêm thông thoáng, khô ráo. Tương tự như hộp chống ẩm, bạn có thể đặt những lọ tinh dầu này ở những vị trí góc nhà, góc tường, góc sàn sử dụng ván ép phủ phim để chúng phát huy tối đa công dụng của mình.

>> cach chon gach lat nen phu hop

Lê Trinh

Nhận xét