Tủ bếp đóng sẵn hay thiết kế tốt hơn?

Đối với tủ bếp có 2 dòng cơ bản là tủ bếp đã được đóng sẵn và tủ bếp thiết kế. Nhiều người băn khoăn không biết nên chọn tủ bếp nào cho gia đình mình, tủ bếp nào sẽ chất lượng và tiết kiệm hơn so với tủ bếp nào. Trước khi đưa ra kết luận tủ bếp nào thích hợp nhất chúng ta cùng phân tích những cái được và mất đối với cả 2 loại tủ bếp trên.

Tư vấn cải tạo thêm 1 phòng cho căn hộ có diện tích 79m²


Đối với tủ bếp thiết kế

Với tủ bếp thiết kế thường những người có tính cẩn thận sẽ lựa chọn nó. Và khi đã chọn tủ bếp này thì từ công đoạn thiết kế kiểu dáng, lựa chọn gỗ, tìm người đóng, chọn màu, chọn phong cách,… đều phải tự thân vận động. Với cách này có thể bạn sẽ tiết kiệm được chi phí khá lớn khi tự tay mua vật liệu, nhưng nếu chẳng may mua phải vật liệu giả thì “tiền mất tật mang”.

Trên thị trường gỗ hiện nay có rất nhiều các loại vật liệu làm tủ, mỗi loại vật liệu sẽ có một giá khác nhau. Nếu không có kinh nghiệm thì e rằng khi đứng trước rất nhiều các loại vật liệu khác nhau bạn sẽ bị “chóng mặt” và không biết nên chọn vật liệu nào. Do đó, bạn chỉ có thể căn cứ vào giá thành sản phẩm để có thể lựa chọn dễ dàng nhất. Ví dụ như: gỗ xoan đào: 7.900.000 đồng/m; gỗ sồi Nga, sồi Mỹ: 7.900.000 đồng/m; gỗ giáng hương: 16.500.000 đồng/m; gỗ Acrylic: 9 500 000m/dài, gỗ Laminate: 9 500 000m/dài.

Điều hấp dẫn của tủ bếp thiết kế chính là có được mẫu mã như ý, chất lượng gỗ đảm bảo bởi do tự tau mình tham khảo, lựa chọn và giá thành thường rẻ hơn so với tủ bếp đóng sẵn từ 1.5 – 2.5 triệu đồng. Tuy nhiên nhược điểm của nó lại là tốn thời gian chờ thi công cũng như tốn công sức của mình khi phải tham gia vào quá trình thiết kế.

Đối với tủ bếp đóng sẵn

Loại tủ bếp này thường hấp dẫn hơn đối với những người tiêu dùng, nó thu hút người dùng bởi những đường nét, kiểu dáng và màu sắc sau khi nó đã thành phẩm.

Trên thị trường hiện nay tủ bếp đóng sẵn cũng có 2 loại là cao cấp và trung bình. Đối với loại cao cấp người bán hàng thường tư vấn đó là những sản phẩm được nhập khẩu, tạo nên từ những vật liệu tốt nhất ví dụ như gỗ quý. Tuy nhiên làm sao người tiêu dùng có thể biết được những lời nói đó là thật hay là giả. Những chiếc tủ bếp này thường rất đắt, nếu chúng ta mua phải những vật liệu trung bình nhưng với giá cao cấp thì rõ ràng chúng ta đang bị mất tiền oan. Và đó chính là nhược điểm của tủ gỗ đóng sẵn, rằng người mua không thể biết được chất liệu làm nên tủ có tốt không, quy trình sản xuất như thế nào,…

Ví dụ như một thực trạng rất phổ biến hiện nay đó là khi chúng ta xem tủ bếp chúng ta chỉ xem được những cái bên ngoài, bị những cái lung linh che mất đi những cái nhược điểm giấu ở bên trong. Ví dụ như những chiếc tủ được làm từ gỗ xoan đào với mức giá khoảng 2.5 – 3 triệu/m nhưng thực tế thì chỉ có cảnh tủ là đúng chất liệu gỗ xoan đào, còn lại là được làm từ gỗ tạp, gỗ rác,…

Nếu bạn muốn đóng tủ bếp hãy tìm cho mình những cơ sở uy tín. Một cơ sở uy tín, giàu kinh nghiệm sẽ cho bạn những lời khuyên và cùng bạn tham gia thiết kế tủ bếp sao cho vừa hợp ý bạn lại vừa hợp với không gian nhà bếp.

Nguồn: http://thietkeankhang.vn/tin-tuc/detail/tu-bep-dong-san-hay-thiet-ke-tot-hon-453.html

Nhận xét