Những công dụng của ống HDPE

Hiện nay trên thị trường, sự xuất hiện của các loại ống nhựa được sử dụng cho cấp thoát nước ngày càng nhiều, trong đó ống HDPE là một trong những loại phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những đặc tính cũng như công dụng tuyệt vời đã tăng thêm sức mạnh cạnh tranh cho loại ống này.

1. Công dụng vượt trội của ống Hdpe.

Ống HDPE được sử dụng để tạo nên hệ thống cấp, thoát nước cho hầu hết các công trình. Không những thế, loại ống này còn có thể sử dụng để vận chuyển các khí thải, hóa dầu, tải đường dây điện, cáp quang…một cách an toàn và nhanh chóng. Chúng ta có thể thấy sự có mặt của loại ống nhựa này ở rất nhiều nơi như: các nhà máy sản xuất công nghiệp, các công ty cấp thoát nước, các công trình công nghiệp, các công trình xây dựng và cả trong ngành viễn thông, điện, thủy lợi.

2. Cấu tạo của ống HDPE

Các loại ống HDPE thường có cấu tạo với đường kính từ Phi 20mm đến Phi 1200mm, có khả năng chịu áp lực từ PN6 đến PN20 ( bar), chiều dài của ống tùy thuộc vào mục đích sử dụng hoặc yêu cầu của người sử dụng.
Cũng tùy thuộc vào đặc tính và mục đích sử dụng mà ống HDPE sẽ được thiết kế với những hình dạng khác nhau. Nếu là để dẫn nước thì thường sẽ có hình tròn, để tải đường dây điện trong nhà thì thường sẽ có hình vuông…
Ống được làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng chịu nhiệt và kháng hóa chất khi được sản xuất để truyền tải điện hay nước, các hóa chất. Bên cạnh đó một số loại ống HDPE còn có khả năng kháng khuẩn, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, giúp đảm bảo vệ sinh hơn cho nước cấp sinh hoạt.
Ngoài ra, với chất liệu nhựa của mình, ống HDPE không dẫn điện nên rất tiện lợi và an toàn khi được sử dụng làm ống luồn dây điện hay dây cáp quang. Đó cũng chính là lý do vì sao loại ống này thường được chọn để sử dụng trong ngành điện và viễn thông.

3. Các loại ống HDPE

Hiện trên thị trường có khá nhiều loại ống HDPE với chất liệu nhựa và màu sắc, kích thước khác nhau như: ống HDPE sọc xanh, ống nhựa đen, ống nhựa HDPE 2 lớp, ống nhựa dẫn nước sạch, ống thoát nước thải, ống nhựa chịu áp lực HDPE…bên cạnh đó là các loại phụ kiện nhằm giúp cho việc lắp đặt đường ống theo ý muốn trở nên dễ dàng hơn ngay cả với những địa hình phức tạp, nhiều góc cạnh.

Với những đặc tính và ưu điểm quan trọng trên, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn ống HDPE để thiết kế hệ thống dẫn nước, thoát nước hay luồn dây điện cho công trình của mình. Tuy nhiên cũng có một vấn đề mà bạn cần lưu ý là khi tìm mua, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin và chỉ chọn mua những sản phẩm đảm bảo là hành chính hãng.

Nhận xét