Hãy dùng các bí quyết sau đây để chọn gạch lát nền cho gia đình phù hợp

Làm sao để chọn được gạch lát nền tốt?

Gạch lát nền tốt là những gạch đáp ứng được những yêu cầu sau:

Thứ nhất, đảm bảo được những tiêu chuẩn như bề dày, kích thước, màu sắc,… phù hợp nhất. Chỉ có sự phù hợp mới đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong quá trình sử dụng.

Thứ hai, để kiểm tra xem gạch tốt hay không hãy làm theo cách sau: Gõ nhẹ vào gạch để nghe âm thanh như thế nào; hoặc nhỏ một vài giọt nước xem gạch để kiểm tra độ thấm nước của gạch.

Thứ ba, gạch lát nền tốt chính là gạch bằng phẳng, không cong vênh, không có khe hở giữa hai viên gạch,… cũng là tiêu chí mà người dùng nên lưu ý khi lựa chọn.

Trên thị trường có rất nhiều các loại gạch lát nền, song không phải gạch nào cũng thật sự phù hợp với ngôi nhà bạn. Sử dụng gạch lát nền phù hợp sẽ mang đến cho không gian nhà sự tinh tế và ấn tượng; và ngược lại, sử dụng gạch không phù hợp sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà và không đem lại hiệu quả sử dụng. Vậy chọn gạch lát nền sao là phù hợp nhất?

Các loại gach lat nen

Trên thị trường hiện đang có những loại gạch lát nền cơ bản sau:

Gạch ceramic: Gạch được làm từ đất nung, cũng được khá nhiều người lựa chọn, tuy nhiên gạch dễ bị vỡ và sứt mẻ khi va chạm mạnh.

Gạch men: Là loại gạch phổ biến, được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Gạch men có độ chịu lực cao, độ hút nước thấp, chống mài mòn cao, đặc biệt là khả năng chống trơn trượt tốt,…

Gạch đá granite, marble, slate,…: Là những loại gạch tự nhiên có vẻ ngoài đẹp mắt và mang đến sự sang trọng cho ngôi nhà.

Gạch granite: Là gạch đồng chất về nguyên liệu, màu sắc, độ bóng. Gạch có kích thước chuẩn và độ cứng cao, phù hợp cho những không gian có nhiều người qua lại. Gạch dễ lau chùi, không thấm nước, chống mài mòn cao,…

Bí quyết chọn gạch lát nền phù hợp với từng không gian

Như đã nói ở trên, gạch lát nền không thể sử dụng một loại cho toàn bộ không gian nhà. Bởi lẽ, tổng thể của ngôi nhà bao gồm: Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm,… Sử dụng mỗi loại gạch phù hợp với từng không gian nhà không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ mà còn giúp quá trình sử dụng đạt được hiệu quả cao nhất.

Phòng tắm: Là nơi thường xuyên có nước nên để đảm bảo an toàn cho cả nhà tuyệt đối không dùng những gạch trơn, nhẵn. Nên chọn những loại gạch có độ bám, chống trơn trượt, thấm hút nước,…

Phòng ăn: Nên chọn những gạch có gam màu đơn giản, nhẹ nhàng để đem đến cho không gian bếp bình yên, ấm cúng với những bữa cơm ngon bên những người thân yêu trong gia đình.

Đối với phòng khách: Nên chọn những loại gạch hài hòa cùng màu sắc đậm nhạt khác nhau để không gian được ấn tượng nhất. Là bộ mặt của ngôi nhà, chúng ta có thể sử dụng những loại gạch có hoa văn, màu sắc nổi bật cho phòng khách, nhưng nhớ là phải bảo đảm được sự hài hòa cũng như nét trang trọng của không gian đó.

Phòng ngủ: Nên hạn chế những màu sắc kiểu trang trí, sẽ làm rối mắt. Nên chọn những màu nhạt, hơi ửng sắc nóng như kem, hồng hay vàng đất,… Hoặc chất liệu gạch nhẵn bóng, hơi nhám đều phù hợp.

Nhận xét