Vốn 0 đồng làm sao để khởi nghiệp

Vào một ngày đẹp trời, bạn chợt nhận thấy tất cả mọi người xung quanh bạn đổ xô đi khởi nghiệp, xây dựng công ty, buôn bán…và thu được rất nhiều lợi nhuận. Bạn cũng muốn “bằng bạn bằng bè” nhưng bạn chỉ có hai bàn tay trắng?

Số vốn để khởi nghiệp của bạn là 0 đồng. Bạn đang cân nhắc xem có thể vay vốn của ai hoặc không nên vay vốn của ai? Bạn cần có những kỹ năng gì hay đối tác như thế nào?...Bạn sẽ có hàng ngàn câu hỏi mà không thể giải đáp hết. Tuy nhiên, khởi nghiệp từ hai bàn tăng trắng sẽ trở nên vô cùng dễ dàng khi bạn kiên trì làm theo những điều dưới đây:

1. Biết cách sử dụng thành thạo Internet và mở rộng mối quan hệ trên mạng xã hội

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ, nếu bạn có thể “lên thần” trong việc sử dụng Internet, bạn sẽ nắm trong tay tri thức của toàn nhân loại. Kỹ năng này sẽ giúp bạn lựa chọn công việc tốt hơn và có cơ hội phát triển nhanh hơn. Bên cạnh kho kiến thức, Internet còn giúp bạn hoàn thiện và phát triển bản thân, cơ hội làm giàu thực sự nếu bạn biết tận dụng mọi lợi thế của nó.

Bán hàng online, viết blog, viết truyện, làm video, làm cộng tác viên cho báo điện tử, nhập dữ liệu cho công ty… là những việc bạn hoàn toàn có thể làm trên mạng.

Xem thêm

2. Lập quỹ tiết kiệm để làm vốn khởi nghiệp

Bạn cần làm việc chăm chỉ, tận dụng mọi thời gian rảnh để kiếm tiền. Sau một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ có trong tay một số vốn để hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp.

Nếu bạn chưa có tiền tiết kiệm, bạn có thể tích lũy chúng bằng cách làm những công việc bán thời gian, như gia sư, cộng tác viên viết bài, cộng tác viên hướng dẫn viên du lịch, biên dịch, tổ chức sự kiện… Nếu bạn làm tốt, bạn hoàn toàn có thể kiếm được ít nhất 3 triệu mỗi tháng.

Nếu bạn không muốn làm các công việc chân tay, bạn có thể làm CTV bán hàng cho những cửa hàng online.

Khi bạn có mỗi quan hệ rộng rãi trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber, Twitter…, bạn sẽ có rất nhiều lợi thế, trong đó kênh bán hàng qua facebook hiện nay đang được nhiều người lựa chọn.

Bạn có thể tham gia vào các nhóm, các hội trên mạng xã hội. Sau đó, bạn sẽ phải tìm ra sản phẩm bán hàng trực tuyến mà được người tiêu dùng lựa chọn nhiều với lợi nhuận cao nhất. Bạn có thể nhắn tin cho chủ Shop Oline và xin làm cộng tác viên bán hàng. Với mỗi sản phẩm đắt tiền, bạn có thể nhận tiền lãi là 50.000 đồng đến 200.000 đồng/sản phẩm. Với các sản phẩm rẻ, bạn có thể lãi 20.000 đồng.

Nếu bạn có thể làm cộng tác viên cho 2 hay nhiều nơi, bạn có thể kiếm được 5 triệu đồng đến 12 triệu đồng mỗi tháng. Con số này không bao giờ giới hạn nếu bạn không giới hạn số công việc.

Xem thêm

3. Xác định rõ ràng ý tưởng khởi nghiệp

Bạn đã đọc nhiều câu chuyện về những tỷ phú xây dựng doanh nghiệp khổng lồ với hai bàn tya trắng và bạn càng hiểu rõ ý tưởng kinh doanh là yếu tố then chốt. Muốn sử dụng đúng số tiền tiết kiệm, bạn cần hiểu rõ mục đích sử dụng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm trong lĩnh vực mới, bạn cần biết rõ ý tưởng khởi nghiệp của bạn là gì? Bạn cần biết cách để thực hiện? Bạn phải xác định tính khả thi? Bạn có thể trả lời những câu hỏi này từ các nhà đầu tư đi trước, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, cơ hội phát triển lĩnh vực mà bạn chọn…

4. Kiếm tiền từ sở trường

Nếu bạn có kiến thức, có sở trường trong lĩnh vực bất kỳ lĩnh vực gì thì bạn hoàn toàn có thể kiếm bộn tiền từ sở trường đó. Nếu bạn tìm hiểu trên Internet, bạn sẽ đọc được rất nhiều câu chuyện khởi nghiệp, xây dựng doanh nghiệp từ việc thực hiện sở trường.

Bạn thích may vá, bạn hoàn toàn có thể mang lại sự thành công cho bản thân từ sở trường đó.

Bạn thích nấu ăn, bạn hoàn toàn có thể mở một cửa hàng ăn nhỏ dể hiện thực hóa tài năng đó.

Nói chung, bạn hoàn toàn có thể kiếm ra tiền với khả năng của bản thân mà không cần phải có những quỹ đầu tư khổng lồ.


Theo MyLink.vn

Nhận xét