Những bài nhạc dance đã làm khuynh đảo thế giới


Tổng hợp các bài nhạc dance hay trên thế giới

1. “My Humps” – The Black Eyed Peas

Mùa thu năm 2005, cả thế giới quay cuồng trong giai điệu sôi động, phấn khích của My Humps. Đây là đĩa đơn thứ hai trong album Monkey Business của nhóm The Black Eyed Peas. Từng nổi tiếng với những hit như Where is the Love, Shut Up, Hey Mama, Don’t Phunk with My Heart nhưng tới My Humps thì cái tên The Black Eyed Peas mới có sức ảnh hưởng và phổ cập rộng rãi tới nhiều đối tượng khán giả trên thế giới.

Những câu Rap tưng tửng của Fergie và Will.I.Am. khiến bất kỳ ai nghe My Humps cũng không thể không nhún nhảy, lắc lư theo. Tại lễ trao giải Grammy lần thứ 49 vào đầu năm 2007, My Humps đã đem về cho The Black Eyed Peas chiếc máy quay đĩa vàng thứ ba trong sự nghiệp với danh hiệu Nhóm nhạc Pop xuất sắc.

2. “Billie Jean” – Michael Jackson

Đầu thập niên 1980, Billie Jean đã biến Michael Jackson thành nghệ sĩ da màu đầu tiên trong lịch sử được xuất hiện trên kênh MTV. Ca khúc này vốn không được nhà sản xuất Quincy Jones thích nhưng khi phát hành, nó bất ngờ đạt được thành công lớn và trở thành một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Michael Jackson.

Điệu nhảy The Moonwalk mà Vua nhạc Pop thể hiện mỗi khi trình diễn Billie Jean đã đi vào lịch sử âm nhạc và ảnh hưởng tới rất nhiều nghệ sĩ đương đại sau này. Mỗi khi tiếng nhạc Billie Jean nổi lên, những bước chân uyển chuyển của Michael Jackson vẫn có sức khuấy động mạnh mẽ ở các bữa tiệc bất kể lớn, nhỏ.

3. “Don’t Cha” – Pussycat Dolls

Don’t Cha là đĩa đơn đã làm nên tên tuổi cho nhóm nhạc nữ gợi cảm Pussycat Dolls. Được sản xuất bởi CeeLo Green – huấn luyện viên của The Voice Mỹ, ca khúc này được lai giữa Pop, Hip Hop và R&B. Phát hành vào cuối tháng tư năm 2005, Don’t Cha nhanh chóng trở thành bài hát được nghe nhiều nhất trên thế giới vào mùa hè năm ấy.

Hình ảnh gợi cảm, phong cách ăn mặc mát mẻ cùng vũ đạo bốc lửa của 6 thành viên Pussycat Dolls với Nicole Scherzinger làm trưởng nhóm cũng ảnh hưởng tới nhiều cô gái trẻ khi đó. Don’t Cha cũng là một minh chứng cho thấy ở giữa thập niên 2000, nhạc Hip Hop đã vượt mặt Electro Dance để trở thành “bá chủ” tại các vũ trường, quán rượu.

4. “No Limit” – 2 Unlimited

Giờ đây, khi nhắc đến tên No Limit có thể nhiều khán giả cảm thấy lạ lẫm, nhưng câu hát “No, no, ni, ni, no, no” thì chắc chắn ai từ thế hệ 8x trở về trước đều từng nghe qua. No Limit là một trong những ca khúc nhạc vũ trường châu Âu kinh điển nhất mọi thời đại, do nhóm nhạc người Bỉ - Hà Lan, 2 Unlimited, thể hiện. Được phát hành vào đầu năm 1993, bài hát này đã “quậy” tưng bừng ở các sàn nhảy trên khắp thế giới và bán được gần 3 triệu đĩa hát.

Khi mới xuất hiện tại Việt Nam, bài hát kỷ lục về số từ “no” với tiết tấu dồn dập, giai điệu dễ nhớ, dễ hát theo cũng ngay lập tức trở thành ca khúc “hot”. No Limit lan tỏa khắp trên truyền hình, radio, quán café, vũ trường, thậm chí cả các nhà máy vào giờ nghỉ giải lao.

5. “Piece of Me” – Britney Spears

Là một đĩa đơn từ album Blackout, Piece of Me đã giúp Britney Spears lấy lại phong độ sau hàng loạt scandal về đời tư hồi năm 2007. Thông qua ca khúc này, công chúa Pop phản ứng giới truyền thông vì đã quá soi mói cuộc sống riêng tư của cô. Với âm hưởng Electro thời thượng, Piece of Me đạt được thành công lớn về mặt thương mại với bốn chứng nhận đĩa bạch kim tại Mỹ, Australia, Canada và Đan Mạch.

Tại lễ trao giải MTV Video Music Awards, Piece of Me được đề cử ở ba hạng mục và chiến thắng ở cả ba, trong đó có danh hiệu Video của năm. Ở Việt Nam vào hai năm 2007 và 2008 khi đi ngoài đường phố rất dễ bắt gặp những chiếc xe đạp “ruồi” được trang trí kim tuyến, lông vũ sặc sỡ và vừa đi vừa phát giai điệu của Piece of Me từ những chiếc loa tự chế.

6. “Macarena” – Los del Rio

Giống như điệu nhảy ngựa của Psy trong Gangnam Style bây giờ, Macarena của Los del Rio cũng từng khiến cả thế giới phải chao đảo trong thập niên 1990. Los del Rio là một cặp song ca người Tây Ban Nha chuyên biểu diễn nhạc dân ca vùng phía Nam xứ bò tót. Trong một bữa tiệc năm 1992 ở Venezuela, Los del Rio bị ấn tượng bởi một nữ vũ công biểu diễn Flamenco và một thành viên đã nổi hứng viết ca khúc Macarena tặng cô nàng.

Tuy nhiên đến năm 1996, Macarena mới gây sốt trên toàn cầu. Bài hát tạo nên một điệu nhảy tập thể mà từ người lớn đến trẻ em đều có thể học theo một cách dễ dàng, nhanh chóng. Sau gần 20 năm, điệu nhảy Macarena vẫn chưa bao giờ bị coi là lỗi thời và vẫn được hàng triệu người ở nhiều thế hệ khắp thế giới yêu mến.

Nguồn vnexpress

Tổng quan về nhạc dance

Nhận xét