Giúp bé thành công với tiếng anh thiếu nhi ngay từ nhỏ

Trẻ em ngày nay rất thông minh, chúng không chỉ tiếp thu kiến thức học tập một cách chuẩn xác mà còn có những phát kiến thú vị, khiến không ít giáo viên bất ngờ. Nguyên nhân một phần là do ba mẹ cho chúng ăn uống một cách có khoa học thì bên cạnh đó chuyện cho trẻ tự lập ngày từ bé cũng khiến các trẻ trở nên mạnh dạn và hoạt bát hơn. Tất nhiên một điều rằng, đấy là phương pháp hiện đại mà nhiều phụ huynh  áp dụng để cho bé phát triển lối tư duy của mình ngay từ khi còn bé.
Cho nên, không giống như chúng ta thời trước, việc cho một đứa trẻ học ngôn ngữ mới khi còn tiểu học, thậm chí là mẫu giáo là điều hết sức bình thường. Đó không chỉ là giai đoạn phù hợp mà còn tạo cho bé có sự phân tích và tiếp nhận một cách sâu sắc khó quên. Đây là điều kiện rất tốt để bé phát triển trên con đường tương lai của mình. Điều này không chỉ giúp cho bé cảm thấy tự tin hơn trong quá trình giao tiếp mà chúng còn là nhịp cầu gắn kết sự khám phá, óc tìm hiểu của bé ngay từ khi còn rất nhỏ.
Có thể nói, từ giai đoạn lớp 1, các bé đã bắt đầu tập làm quen với tieng anh thieu nhi cùng với các kiến thứ tự nhiên, xã hội khác. Đó không chỉ là bước khởi đầu mà còn là bước đệm vững chắc để bé học tiếng anh ở cấp 2, 3 và còn là tiếng anh giao tiếp khi đã là sinh viên. Cho nên, tạo cho con một sự thuận lợi ngay từ nhỏ sẽ giúp rất nhiều điều trong quá trình lớn lên của bé.
Là một người biết thương con, ngoài việc cho con vui chơi giải trí, học các lớp đàn, hát, múa, võ ra thì tiếng anh thiếu nhi cũng là một ngôn ngữ rất cần. Hầu như các trung tâm văn hóa điều có các lớp đào tạo tiếng anh thiếu nhi, hàng tháng còn có các lớp dạy các bé giao tiếp ngay từ khi còn nhỏ với người nước ngoài. Nếu cảm thấy lo lắng thì bạn cũng có thể cho con em mình đến các trung tâm anh ngữ có sự uy tín cao. Tất nhiên ở đấy giá tiền có sự chênh lệch, chủ yếu là phụ huynh có điều kiện hay không mà thôi.
Bạn cũng nên nhớ rằng, ngoài chuyện bé học tại trung tâm ra, tuy vẫn học với giáo viên bản địa nhưng bạn cũng phải hỗ trợ phần nào để kích thích bé học hỏi một cách có hiệu quả hơn. Trẻ nhỏ rất ham chơi, nên chúng rất mau quên, chọn hình thức giúp bé ôn luyện tại nhà khi rãnh là cách vô cùng hiệu quả để giúp bé học tốt tiếng anh thiếu nhi của mình.
Tuy ở trường vẫn xem tiếng anh thiếu nhi là một bộ môn bắt buộc nhưng chúng có phần trở ngại là do giáo viên người Việt dạy, nó không có sự nổi bật cũng như cách phát âm chưa chắc đã chuẩn. Nên cho con học thêm bên ngoài là điều mà phụ huynh nên làm. Số tiền bỏ ra chẳng đáng là bao nhưng thấy con mình học tốt, phát âm chuẩn thì đấy mới là sự thành công.

>> Cho bé kiến thức rộng hơn với tiếng anh thiếu nhi


Nhận xét