Cho bé no lòng với bột ăn dặm

Khi bắt đầu làm quen với việc ăn dặm, hầu như trẻ em nào cũng có những triệu chứng khó chịu, chán ăn và bỏ bữa. Với các bé lúc này chúng chỉ thích được ba mẹ chiều chuộng, tất nhiên đó là hình thức mà các bé muốn ba mẹ quan tâm, nhưng đâu phải lúc nào ba mẹ cũng có nhiều thời gian với bé. Vì ngoài chuyện chăm sóc con cái ra thì họ còn phải làm việc nhà, việc cơ quan và nhiều việc khác. Cho nên dù có yêu thương con như thế nào thì họ vẫn phải dành một ít thì giờ với việc làm của mình.
Điều này đã làm nên một phần trở ngại rất lớn khi phải chăm sóc cho con nhỏ, nên chuyện ăn uống lúc này của các bé có nhiều khó khăn hơn. Khác với giai đoạn đầu bú sữa mẹ, các bé chỉ nằm 1 chỗ, đôi khi đươc ba mẹ bế trên tay, nhưng bé vẫn bú được dễ dàng hơn. Khi đến giai đoạn ăn như thế này thì lại khác hoàn toàn. Bé vẫn có thể nằm, nhưng sẽ khó tiêu hóa hơn so với ngồi ăn.


Vì khi ngồi, thức ăn sẽ dễ dàng xuống bao tử hơn là nằm. Do dạng thức ăn dặm của các bé trong tình trạng đặc so với sữa ở dạng nước, điều kiện này bắt buộc ba mẹ phải cho bé ở tư thế ngồi ăn sẽ hợp lý hơn rất nhiều. Chính vì điều này mà nhiều người đã đưa ra nhận định là nên cho bé ăn trong khoảng thời gian 6 tháng đầu đời. Làm như thế sẽ giúp bé tiến triển tốt mà còn hạn chế được những tình trạng xấu không may xẩy ra.
Và một điều thuận lợi hiện nay so với nhiều phụ huynh là đã nhiều loại bột ăn dặm khá thu hút trẻ nhỏ. Ngoài những dưỡng chất đặc biệt, giúp ít cho hệ tiêu hóa và sự phát triển cả trí óc lẫn thể chất thì chúng còn kích thích bé ăn nhiều hơn. Mùi vị đặc trưng của từng loại bột ăn dặm sẽ là tiêu chí để phụ huynh cho con mình cảm thấy con ngon miệng và thích thú. Vì hầu như mọi loại bột như thế này điều có các loại ngũ cốc đặc biệt, và hương trị của các loại trái cây khá hấp dẫn.
Chỉ cần vài công thức chế biến đơn giản là phụ huynh đã có thể cho bé một bát bột ăn dặm thu hút. Và việc cho bé ngồi trên một chiếc xe đẩy là bạn đã có thể vừa cho bé đi dạo và vừa cho bé ăn một cách ngon miệng rồi. Hình thức này ngày nay đã được rất nhiều phụ huynh áp dụng. Nó vừa không mất nhiều thời gian mà còn là sự kết hợp khá hay giữa việc cho ăn và cho con đi dạo.
Ba mẹ cũng không còn phải mỏi tay như trước, là phải bế bé hàng giờ liền. Vì ngày nay đã có nhiều phương tiện hỗ trợ đặc biệt, như xe đạp, xe tập đứng, xe đẩy trẻ em… giúp bạn giữ bé một cách an toàn. Kết hợp những phương tiện này cho việc cho bé ăn thì rất hoàn hảo. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn vì bé sẽ ăn nhanh vì vừa được no lòng mà còn được ba mẹ đưa đi dạo chơi khắp nơi. Điều thích thú này sẽ là một phần giúp bé ngon miệng và kích thích trẻ rất nhiều.

Nhận xét