Cách ngâm nhân sâm Hàn Quốc với rượu

Bên cạnh việc sắc thuốc nhan sam han quoc để uống trị bệnh thì ngâm nhân sâm Hàn Quốc trong rượu cũng là biện pháp khác để tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch và có thể làm quà tặng cho những người mình cảm thấy quý mến nhất. Còn có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa sự oxy hóa của một số cơ quan nội tạng trong cơ thể khi đến độ tuổi trung niên, độ tuổi hay gặp phải các chứng bệnh liên quan đến nội tạng.

>> Nhân sâm hàn quốc quà tặng thích hợp dành cho bạn
>> Nét truyền thống từ nhân sâm hàn quôc
>> Cảnh báo về các loại nhân sâm Hàn Quốc giả hiện nay

Nếu muốn ngâm rượu thì việc trước tiên là cần phải chuẩn bị rượu và bình chứa theo mức độ mà bạn muốn ngâm nhân sâm Hàn Quốc. Tùy theo nhu cầu dùng sẽ có thể tích bạn chọn, từ đó sẽ biết được mình cần bao nhiêu. Nếu là bình thủy tinh thì càng tốt, tất nhiên đầu tiên sẽ cần phải lau chùi thật sạch sẽ ở bên trong và bên ngoài rồi để khô. Những củ nhân sâm Hàn Quốc cũng cần phải được rửa thật sạch và chọn thật kỹ.

Khi bỏ vào có thể dùng các que khúc gỗ nhỏ để có thể tạo dáng cho đẹp, rồi đổ rượu vào làm tràn qua củ sâm. Bỏ vào nơi kín đáo và thoáng mát để cho tiện theo dõi, những ngày đầu nên tác động nhẹ vào bình như lắc nhẹ để cho tinh chất của nhân sâm Hàn Quốc và rượu hòa tan vào nhau. Sau cùng, có thể cho một ít tinh chất mật ong vào bên trong và cũng lắc để cho cả 3 tan vào nhau, từ đó nâng cao hiệu quả sử dụng khi có tác dụng đẩy lên từ chúng.
Nên nhớ vì nhân sâm Hàn Quốc cũng phải mất rất lâu thời gian để trưởng thành, thường là 6 năm thì tinh túy của nó là tốt nhất; thì khi ngâm trong rượu cũng phải mất từ nửa năm đến một năm lúc đó mới có thể uống được. Vỏ bên ngoài và lớp bên trong của nhân sâm Hàn Quốc đều là những tinh chất quý giá, không thể hòa quyện trong dung dịch một sớm một chiều, quá nóng vội cũng sẽ không mang lại được gì cả.
Công dụng của nhân sâm Hàn Quốc ngâm rượu có rất nhiều khía cạnh như để chữa các bệnh sinh lý của nam giới, có thể làm công cụ giải sầu bên bạn bè để làm tan căng thẳng cuộc sống hàng ngày, sử dụng để làm mạnh mẽ và cường tráng cơ bắp cho những người mới ốm dậy. Với những người độ tuổi sau 30 sẽ có dấu hiệu của lão hóa, khi sử dụng nhân sâm Hàn Quốc ngâm rượu sẽ một phần làm chậm lại và sẽ thấy bản thân trẻ hơn.
Tuy nhiên chỉ sử dụng một lượng vừa phải theo liều lượng, chứ không thể theo kiểu vô thưởng vô phạt như rượu thường. Vì có thể sẽ gây ra các tác dụng phụ mà không hề lường trước đến sức khỏe của chính bản thân, dễ không mắc vào chuyện dở khóc dở cười như những câu chuyện dùng nhan sam han quoc không đúng cách.

Nhận xét