Xu hướng đọc truyện cảm động trong giới trẻ

Nói tới xu hướng, người ta thường nghĩ ngay tới thời trang, du lịch hay ăn uống mà quên mất rằng xu hướng yêu thương và lan toả yêu thương bằng những câu truyện cảm động cũng đang lan rộng trong giới trẻ ngày nay. Những người trẻ họ gọi đây là cách để nuôi dưỡng tâm hồn và chắp nối yêu thương.
Đã bao lâu bạn không lắng mình lại trong sự xô bồ của cuộc sống để cảm nhận tình yêu với một đứa trẻ đánh giày, đã bao lâu bạn không thấy xót thương với một bà lão ăn xin trên vệ đường, bao lâu rồi bạn không rơi nước mắt khi chứng kiến nghị lực vươn lên của một đứa trẻ tật nguyền không tay, không chân.

Trong sự vội vã của thời gian, cái khắc nghiệt của cuộc sống, mỗi ngày lên mạng có không biết bao nhiêu tin bài về giết người cướp của, về tệ nạn xã hội khiến ta có cái nhìn dè chừng hơn về cuộc sống và lòng người. Những câu truyện cảm động như một phép màu kì diệu khiến chúng ta cảm thấy yêu cuộc sống hơn, và tin vào phép màu về tình yêu giữa con người với con người.
Truyện cảm động không chỉ là những câu truyện về tình yêu mà đó còn chứa đựng những mảng màu khác của cuộc sống về tình bạn, gia đình, những chia sẻ tâm tư thầm kín. Đó là xu hướng và trào lưu được nhiều người trẻ ngày nay lựa chọn.
Khánh chi (20 tuổi Gò vấp, Tphcm) có chia sẻ “đọc truyện cảm động giúp mình có thêm niềm tin vào cuộc sống và tình yêu. Những câu truyện nhỏ mỗi ngày khiến mình tin rằng trên đời này vẫn còn tồn tại cái gọi là chân thành chứ không chỉ là giả dối, mình nghĩ các bạn trẻ nên đọc nhiều hơn những câu truyện thẫm đẫm tình người chứ không phải những tít bài báo giật gân nhan nhản trên báo mạng hiện nay”.
Tùng Anh (23 tuổi, Bình Thạnh, TP HCM) cho biết “Mình được một vài người bạn chia sẻ những câu truyện cảm động trên face, đọc một vài lần rồi thành thói quen khiến mình có thêm niềm tin và những suy nghĩ tích cực. Từ một người luôn có cái nhìn bi quan về cuộc đời, qua những câu truyện về nghị lực cuộc sống mình trở nên lạc quan hơn, yêu đời hơn. Xu hướng đọc truyện cảm động không chỉ mình mình bị ảnh hưởng mà bạn bè mình cũng rất nhiều người đọc. Nó dường như trở thành một trào lưu và mình hi vọng trào lưu này sẽ lan rộng nhiều hơn nữa.”
Người ta thường nghĩ giới trẻ ngày nay chỉ quan tâm tới ảnh nude, lộ hàng, hay những phát ngôn gây sốc, tuy nhiên đọc truyen cam dong đã và đang là xu hướng được giới trẻ lựa chọn. Nó không đơn thuần là cách thức khơi gợi tình yêu, mà nó còn là một nét đẹp của văn hoá đọc, điều mà tưởng chừng như sẽ bị mất đi khi con người không có nhiều thời gian để quan tâm tới những khung mầu sáng của cuộc sống.

Truyện cảm động ngày nay cũng được thể hiện dưới nhiều hình thức khá phong phú, bên cạnh hình thức truyền thống là đọc, thì những câu truyện hay còn được các bạn trẻ thu âm, quay video rồi truyền tay nhau.
Đọc truyện cảm động là một thói quen tốt mang ý nghĩa quan trọng trong việc bồi đắp tâm hồn cho giới trẻ và là xu hướng cần được nhân rộng nhiều hơn nữa.

Nhận xét