Tại sao không nên bật tắt điều hòa liên tục?

Liệu bật, tắt điều hòa liên tục có tiết kiệm điện? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Một số người dùng thường tắt điều hòa khi đã đủ lạnh, bật lại khi nhiệt độ phòng tăng lên, và cho rằng như vậy là để tiết kiệm điện năng. Cách làm tưởng tiết kiệm này thực chất là không chỉ làm tăng hóa đơn tiền điện nhà bạn, mà còn làm máy nhanh hỏng.

Vì bật điều hòa sẽ làm tiêu tốn một lượng điện năng lớn gấp 3 lần mức năng lượng cần để duy trì độ lạnh của phòng, để khởi động lại máy nén, động cơ quạt và làm lạnh đến nhiệt độ cài đặt khi mà nhiệt độ phòng đã tăng lên.

Không chỉ vậy, nhiệt độ xung quanh thay đổi liên tục như vậy cũng làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Việc ở lâu trong một môi trường nhiệt độ thay đổi liên tục cũng dễ bị sốc, có thể gây đau đầu, mệt mỏi, khó chịu, như cảm cúm hay các bệnh về đường hô hấp.

Cách hợp lý nhất là nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định, hợp lý, chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời khoảng 7 – 8 độ C là được. Nhiệt độ cài đặt cũng không nên quá thấp và nên duy trì trong khoảng từ 26 tới 28 độ C là tốt nhất cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn còn có thể tính đến việc mua một chiếc điều hòa Inverter giúp tiết kiệm điện năng nếu nhu cầu sử dụng hàng ngày của mình nhiều (khoảng trên 8 tiếng/ngày)

Như vậy, bật tắt điều hòa liên tục không chỉ làm tăng lượng điện năng tiêu thụ, nhanh hỏng máy, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Nếu có thắc mắc hay chia sẻ gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để có được phản hồi nhanh nhất nhé!

Xem thêm: Bình nóng lạnh hay máy nước nóng năng lượng mặt trời?

Nhận xét