Samsung giới thiệu ổ SSD 32TB, kích thước 2,5 inch

Thiết bị lưu trữ đang phát triển rất nhanh ở dung lượng lưu trữ, Samsung tung ra thiết bị lưu trữ SSD có dung lượng lên đến 32TB.

Mới đây hãng công nghệ Samsung đã giới thiệu ổ lưu trữ SSD có dung lượng đến 32TB. Tuy nhiên đây chưa phải là ổ lưu trữ cá nhân lớn nhất thế giới bởi vì hãng Seagate đã giới thiệu chiếc SSD có dung lượng 60TB. Có thể nói đang có cuộc đua ngầm giữa các nhà sản xuất thiết bị lưu trữ SSD dung lượng cao.

Điểm đặc biệt của ổ SSD đến từ hãng Samsung có kích thước khá nhỏ chỉ 2,5 inch. Bởi vì kích thước nhỏ thì lượng chip nhớ cũng ít hơn. Điều này cũng cho thấy Samsung đã có cải tiến lớn trong lĩnh vực bộ nhớ flash. Các nhà sản xuất SSD luôn có gắng tạo ra ổ cứng có nhiều dung lượng lớn nhất.

Ổ SSD 32TB của Samsung sử dụng bộ nhớ V-NAND thế hệ thứ 4, là tập hợp 64 lớp bộ nhớ NAND.Trước đó, ở thế hệ thứ 3 của V-NAND, chỉ có 48 lớp bộ nhớ.Không chỉ nâng cấp về dung lượng bộ nhớ, tốc độ của ổ SSD 32TB này cũng sẽ nhanh hơn sản phẩm 16TB PM1663a ra mắt trước đó. Các ổ cứng cao cấp loại này hầu hết đều không còn sử dụng giao tiếp SATA phổ thông, thay vào đó là SAS (Serial Attached SCSI) có tốc độ cao.

Samsung cũng đồng thời giới thiệu Z-SSD, một loại bộ nhớ flash NAND được thiết kế với chức năng của một bộ nhớ đệm (giống với RAM). Đây là loại bộ nhớ nằm giữa khoảng trống của SSD và DRAM, có hiệu năng gần đạt đến mức của DRAM và dung lượng lớn của SSD. Độ trễ của Z-SSD sẽ giảm 4 lần, tốc độ đọc ghi ngẫu nhiên nhanh hơn 1,6 lần so với các SSD cao cấp trên thị trường hiện nay.

Samsung còn có dự định sẽ tạo ra được ổ SSD 100TB vào năm 2020, hướng tới nhu cầu lưu trữ cực lớn của các hệ thống máy chủ doanh nghiệp.

Xuân Lâm/ dientutieudung.vn

Xem thêm: Dịch vụ số hóa tài liệu, số hóa dữ liệu, công ty nhập dữ liệu

Nhận xét