Bài học để người bồi bàn trở thành nữ chủ tịch doanh nghiệp tỷ đô

Xuất phát điểm với công việc giản đơn, Kat Cole đã nhanh chóng trở thành nữ chủ tịch của thương hiệu Cinnabon – chuỗi cửa hàng và quầy bán đồ nướng nổi tiếng thế giới trị giá một tỷ USD.

Khi khởi nghiệp, Cole chỉ là một nữ phục vụ bàn trong nhà hàng Hooters. Tuy nhiên bằng năng lực và những bí quyết của bản thân, cô nhanh chóng trở thành Phó chủ tịch trẻ nhất của Hooters sau khi giúp tập đoàn này mở rộng quy mô hoạt động ra khắp thế giới.

Khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, Cole đầu quân sang Cinnabon – thương hiệu mà chính cô là người đã hồi sinh và biến nó trở thành một doanh nghiệp trị giá một tỷ USD.

“Tôi tin rằng, bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp và xây dựng một thương hiệu trị giá một tỷ USD”, nữ chủ tịch 37 tuổi nói. Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, Cole cho rằng có 3 bài học quan trọng nhất đối với một người làm kinh doanh.

Trung thực, tin cậy và tự tin với thứ mà bạn đang gây dựng

Cùng với sự minh bạch, những nguyên tác này sẽ giúp mọi người nhận ra bạn trên thị trường, theo Cole.

Càng gần gũi, thân thiết với khách hàng càng tốt

Bất cứ ai ghi tweet cho cô, Cole đều dành thời gian để trả lời tất cả. Đây là một cử chỉ rất nhỏ nhưng lại giúp Cole gần gũi hơn với khách hàng.

Làm đúng việc vào đúng thời điểm

Nguyên tắc này sẽ rất giúp ích cho bạn trong các mối quan hệ đối tác, những lần giới thiệu sản phẩm hay những quyết định huy động vốn.

Xem thêm: call center, dich vu nhap lieu

Kim Dung (Theo Business Insider)

Nhận xét